CHĂM SÓC VẢI BỌC: CÁCH LÀM SẠCH VÀ BẢO DƯỠNG GHẾ SOFA CỦA BẠN

Ngày đăng: 26/12/2021 09:38 PM

    CHĂM SÓC VẢI BỌC: CÁCH LÀM SẠCH VÀ BẢO DƯỠNG GHẾ SOFA CỦA BẠN

    Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó thoải mái và hiện đại cho ngôi nhà của mình, bạn có thể mua một chiếc ghế sofa vải. Tuy nhiên, trong khi nhiều người ngưỡng mộ chúng vì vẻ đẹp của chúng. Nhưng chúng thường bị cho là thiếu độ bền, đặc biệt là khi so sánh với chất lượng cứng của da .  Tuy nhiên, với cách tiếp cận và mức độ chăm sóc phù hợp, vải bọc có thể được giữ ở trạng thái tốt nhất như bất kỳ chất liệu nào khác.

    Xin lưu ý rằng thuốc nhuộm từ quần áo và hàng may mặc không bền màu có thể chuyển sang da/vải và thường dễ nhận thấy hơn trên da/vải màu sáng như trắng, kem và trắng ngà. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên luôn kiểm tra nhãn mác trên quần áo và hàng may mặc của mình để biết thêm thông tin.

    Hướng dẫn này chúng tôi viết để giúp bạn bảo dưỡng ghế sofa vải của mình. Chúng tôi gợi ý cho bạn nhiều mẹo hay về cách tốt nhất để làm sạch và bảo dưỡng vải bọc của ghế sofa. Vì vậy hãy đọc để tìm hiểu thêm.

    Làm sạch ghế sofa vải của bạn một cách thường xuyên

    Để đảm bảo rằng ghế sofa của bạn luôn trong tình trạng tip-top. Nếu bạn muốn nó tốt nhất thì bạn phải làm sạch nó thường xuyên. Điều này là do các sợi trong vải bọc của bạn có xu hướng thu thập các hạt bụi bẩn và giữ chúng ẩn dưới bề mặt.

    Dưới đây, chúng tôi đã đặt ra ba bước đơn giản mà bạn nên làm theo định kỳ để đảm bảo bụi bẩn của ghế sofa không còn nữa. Chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch vải bọc của mình hai tuần một lần để giữ cho nó không bị tì vết.

    Hút bụi ghế sofa của bạn để hút ra tất cả các bụi lỏng và bụi bẩn từ cả dưới và trên bề mặt. Sử dụng phần bàn chải mềm và chuyển động nhẹ nhàng cho thao tác này để tránh làm xước hoặc đánh dấu vật liệu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các loại vải mỏng manh như nhung.

    Khi bạn bạn muốn làm cho sofa của bạn sạch sẽ một cách nhanh chóng, bạn nên chăm sóc ghế sofa kỹ càng và  làm sạch bất kỳ bụi bẩn hoặc chỗ ghế sofa bị ẩm. Tuy nhiên, một hoặc hai lần mỗi tháng, bạn nên sử dụng sản phẩm làm sạch thân thiện với vải để làm sạch sâu hơn nhiều – chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy làm sạch bọt vải nhẹ có trong bộ làm sạch vải.

    Để ghế sofa của bạn khô tự nhiên trước khi ngồi lên nó một lần nữa. Điều này sẽ ngăn chặn hình thành nếp nhăn. Trong những tháng ấm hơn, bạn nên mở cửa sổ nhà của bạn và cửa ra vào để cải thiện luồng không khí và tốc độ nhanh quá trình làm khô.

    Làm thế nào để làm sạch vải bọc ghế sofa

    Rất nhiều ghế sofa vải của chúng tôi có vỏ bọc rời, có thể tháo rời, có thể tháo rời và giặt sạch. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp cận tất cả các khu vực của vải bọc để bảo dưỡng thuận tiện hơn, đồng thời có thể giặt máy từng lớp bọc nếu nó cho phép chăm sóc (luôn kiểm tra trước để chắc chắn). Nếu bạn cần phải rửa bằng tay, bạn có thể làm theo các bước trên, và đó là một ý tưởng tốt để đặt chúng trở lại trên ghế sofa để khô tự nhiên để tránh nhăn.

    Bọc nhung cũng cần làm sạch thường xuyên

    Phần lớn các loại vải bọc chỉ yêu cầu một chế độ làm sạch thường xuyên, nhưng ghế sofa nhung yêu cầu thêm một bước để giữ cho chúng trông và cảm giác tuyệt vời. Để duy trì vải nhung ánh tự nhiên, bạn sẽ cần phải làm sạch nó với một bàn chải quần áo hoặc một bàn chải nhung chuyên gia, điều này sẽ giúp nó sạch sẽ. Thời điểm tốt nhất để làm điều này là ngay sau khi hút bụi hoặc khi đã khô sau khi làm sạch sâu.

    Chọn chỗ râm mát để tránh nắng và nhiệt

    Khi vải bọc của bạn để ngoài nắng, nó có thể bị phai màu, tẩy trắng và mất đi chất lượng tự nhiên. Ngoài ra, nhiệt từ bộ tản nhiệt, đường ống và lò sưởi có thể làm cho vật liệu bị khô và cong vênh. Hãy tính đến điều này khi bạn đang tìm kiếm vị trí tốt nhất cho ghế sofa của mình, vì nơi nào không có quá nhiều ánh sáng mặt trời và cách xa các nguồn nhiệt sẽ ít gây hư hỏng nhất về lâu dài.

    Làm đầy đệm để giữ dáng

    Bên cạnh chế độ làm sạch thường xuyên, điều quan trọng là phải bảo dưỡng đệm ghế sofa của bạn để chúng giữ được hình dạng tự nhiên và mang lại mức độ thoải mái và hỗ trợ tối ưu. Tất cả những gì bạn cần làm là làm đầy ghế, tay và đệm lưng sau mỗi thời gian dài sử dụng, có thể là vào

    Chia sẻ:
    Bài viết khác: